วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รายงานการสาธิตโปรแกรม Corel Video Studio X6

   โปรแกรมนี้ผมมักจะใช้ตัดต่อเสียงเพลงประกอบต่างๆให้เข้ากับหนังมากขึ้น งั้นผมจะมาเริ่มสาธิตกันเลยนะครับ


    1.เริ่มแรกต้อง Import ไฟล์เข้ามาก่อน โดยไปที่ File>Insert Media File to Timeline>To Voice Track


    2.หลังจากนั้นโปรแกรมจะเด้งหน้าต่างนี้มาให้ โดยให้เราหาไฟล์เสียงที่ต้องการมาจากไดร์ฟที่เก็บเอาไว้


    3.เมื่อเลือกไฟล์แล้วก็จะได้ไฟล์เสียงมาอยู่ที่ Voice Track แล้วครับ


    4.ถ้าต้องการตัดเสียงก็ให้เลื่อนเส้นไปยังตำแหน่งที่ต้องการตัด แล้วกดรูปกรรไกร


    5.ผลที่ได้จากข้อ 4


    6.เมื่อท่านไม่ต้องการไฟล์เสียงก่อนหน้านี้ ก็สามารถลบออกได้เลยด้วยการกดปุ่ม Delete ครับ


    7.ถ้าต้องการเรนเดอร์ไฟล์เสียงก็ให้ไปที่ Share>Create Sound File


    8.หลังจากกดไปแล้วโปรแกรมจะเด้งหน้าต่างมาให้เราเลือกที่เซฟไฟล์เสียง และ ตั้งชื่อไฟล์เสียงที่ต้องการ

การสาธิตโปรแกรม Corel Video Studio X6 ของกลุ่มผมขอจบเพียงเท่านี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น